Author Topic: ผลประกอบการของ EA ไตรมาสสาม Battlefield เกมใหม่จะวางขายปีหน้า FIFA แบรนด์ขายดีที่สุด  (Read 4458 times)

0 Members and 1 Guest are viewing this topic.

Offline ZeROOnE

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1793
  • Gender: Male
EA และ Activision สงครามปากสงครามเกม
สงครามบทใหม่เมื่อทาง Bungie รวมตัว Activision ท้าชนอดีต Infinity Ward ที่รวมตัว EA
Microsoft เจอศึกหนักศาลวินิจฉัยแบนการนำเข้าเครื่อง Xbox 360 ในสหรัฐอเมริกาสืบเนื่องจากคดี Motorola
อยู่ด้านล่างครับ


น่าสงสารจัง Black Ops II คุณดูเหนื่อยๆนะ คุณควรจะลาหลุดสักปีและพักผ่อนซะ


น่าตื่นเต้นมากที่เกมแนว FPS แข่งขันกันและในงาน  E3 ปีนี้
Medal of Honor Warfighter, Battlefield 3, Frostbite 2…FTW
#MOH #BF3 #BlackOps2


ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ค่าย EA คุณ Kevin O’Leary กล่าวเหน็บค่าย Activision ในทวีสเตอร์



กลายเป็นมวยหมัดเด็ดสำหรับสองค่ายยักษ์ใหญ่ในโลกของเกมที่ต้องกระทบกระทั่งกันอยู่ตลอดเวลาสำหรับ EA และ Activision
สองค่ายที่เป็นคู่แข่งเกมแนว First-person shooter (FPS) ตระกูล Call of Duty กับ Battlefield ที่ต้องออกเกมมาแทบทุกปีในปีนี้ก็เช่นกัน
กับ  Medal of Honor Warfighter จากผู้พัฒนา Danger Close ค่าย EA
และทาง Call of Duty: Black Ops II จากผู้พัฒนา Treyarch ค่าย Activision



EA COO คุณ  Peter Moore

EA ไม่มีความลับที่เขาตั้งใจที่จะเอาแบ่งส่วนการตลาด
เกมแนว First-person shooter (FPS) จากตระกูล Call of Duty อย่างเปิดเผย


เมื่อครั้งที่เกม Modern warfare 3 กำลังจะวางจำหน่าย  EA COO คุณ  Peter Moore กล่าวอย่างเปิดเผยว่า  EA ไม่สนใจเกี่ยวกับการมาถึงอีกครั้ง
ของเกมซู้ตเตอร์ยิ่งใหญ่ของ Activision แต่เราจะวางแผนตัดส่วนแบ่งการตลาดเกมจาก Call of Duty ผมคิดเกี่ยวกับการมาอีกครั้งนั้นน้อยมาก
นี่จะเกี่ยวกับการได้ส่วนแบ่งการตลาด เขากล่าวต่อ Gamespot เขายังพูดต่ออีกว่า จริงๆแล้วกลยุทธ์ระยะยาวเป็นอะไรที่เราคิดว่าสำคัญมากต่อ
เกมแนวซู้ตเตอร์ ในไม่กี่ปีมันจะสามารถทำกำไรได้หลายล้านดอลลาร์เป็นรายได้ในอุตสาหกรรมเกม ถ้าคุณมองว่าปีนี้แล้ว(2010) คุณอาจแย้งว่า
Call of Duty ได้ส่วนแบ่งการตลาดไปถึงร้อยละ 90 เราคิดว่าเราสามารถดึงส่วนแบ่งการตลาดให้ลดลงเหลือร้อยละ 70 ในปีนี้(2011)
เราไม่จำเป็นต้องให้ Call of Duty ขายได้มากเพื่อเรียกว่าประสบความสำเร็จอย่างสูง นี่เป็นกลยุทธ์ระยะยาวที่จะทำให้ผู้เล่นมีบทบาทสำคัญ
หรือไม่ก็ผู้เล่นจะมีบทบาทมากที่สุดในอุตสาหกรรมการผลิต ซึ่งมันจะเริ่มปีนี้(2011)
เรามีระบบนิเวศที่มีความสดใสและเรามักจะกำจัดสิ่ง
สกปรกบนโลกสำหรับการพัฒนาเนื้อหาที่เราชอบจริงๆ  นั่นคือเราสามารถเพิ่มการลงทุนที่จะช่วยการพัฒนาที่จะได้รับชัยชนะมากกว่าแค่เส้นชัย
ผมไม่รู้ว่ากี่ปีมาแล้วที่บริษัทเราทำแบบนี้ แต่มันคือสิ่งที่ภูมิใจมาก คุณมีเกมที่ได้รับความนิยม Rock Band หรือ Kingdoms of Amalur เราสนุกมาก
ที่นำเกมเหล่านั้นออกสู่ตลาด



EA ใช้ FIFA เป็นตัวอย่างในการดึงส่วนแบ่งการตลาดจากคู่แข่ง
และนั่นจะเกิดกับ Call of Duty กับตระกูลเกมซู้ตเตอร์จาก EA


FIFA มีระบบการเล่นที่เหนือกว่าและมีเทคโนโลยีการผลิตที่ดีกว่าจึงสามารถเหนือคู่แข่งได้ ในทางเดียวกันกับ Call of Duty
นอกจากนี้ดูเหมือนว่าทาง EA จะชอบการขุดคุ้ยเรื่องลับๆของคู่แข่งมาเปิดเผยต่อสาธารณะเป็นอีกวิธีหนึ่งในการโจมตีคู่แข่ง
อย่างเช่นเมื่อตอนเหตุการณ์ดราม่าระหว่าง  Activision กับทาง Infinity Ward ทางด้าน EA นำโดยโฆษกของทาง EA คุณ  Jeff Brown ที่ดูท่าเป็น
ห่วงเป็นใยกับเรื่องคดีความมากถึงขั้นส่งอีเมลไปถึง LA Times ว่านี่คือการประชาสัมพันธ์ที่ยื่นมานี่ไม่มีความสำคัญเท่าไรหรอกแค่อยากจะ
แสดงความผิดที่มีเจตนาเคลือบแฝงของทาง Activision ว่าเขาต้องการที่จะซ่อนความจริงที่ว่าทาง Activision ไม่มีความน่าเชื่อถือเลยที่ต้องการ
ไล่พวกเขา 2 คนออกเพียงแค่ต้องการเงินที่ต้องจ่ายเป็นค่าแรงพวกเขาเท่านั้นเอง

และใน Black Ops II ก็ไม่อาจทราบได้เช่นกันว่าเอกสารทางกฎหมายหลุดออกมาต่อที่สาธารณะได้อย่างไร
ในเรื่องคดีความล่าสุด (5/9/2012)ทาง Activision ตอบโต้เรื่องนี้ต่อทางฟ้องครั้งนี้ว่า
มันเป็นธรรมดาอยู่แล้วที่ทางโจทก์ใน  Infinity Ward เก่าจะปิดกั้นการวางจำหน่ายของ Call of Duty: Black Ops II


คุณ Jason West และ Vince Zampella อดีต Infinity Ward ที่เป็นคดีความ

ทั้งนี้ทางด้านคุณ Jason West และ Vince Zampella ตั้งแต่ออกจาก Infinity Ward ก็ไปเปิดบริษัทเป็นของตัวเองในชื่อว่า Respawn Entertainment
และพนักงานจาก  Infinity Ward  38 คนก็ออกมาพร้อมทั้ง 2 ท่านและทำงานบริษัทนี้ด้วยซึ่งจากพนักงานของ Infinity Ward มีทั้งหมด 46 คน
บริษัทตั้งโดยใช้เงินทุนจากทาง EA จึงเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท EA เกมแรกกำลังอยู่ในกระบวนการผลิตคาดว่าวางจำหน่ายในปี 2013


ภาพจากเกมแรกที่ทาง Respawn Entertainment ผลิตภายใต้บริษัท EA  วางจำหน่ายในปี 2013

ทางด้าน Activision ได้ออกกล่าวน้อยใจกับการกระทำของพวกเขาทั้งสองและอดีต Infinity Ward  38 คนว่า


อดีต Infinity Ward  38 คน

Activision รู้สึกผิดหวังมากที่ทางคุณ  Jason West และ Vince Zampella ได้เลือกที่จะยื่นฟ้องคดีและการเรียกร้องของพวกเขาเชื่อว่าเป็นการตัด
ขาดกัน กว่าแปดปีผู้ถือหุ้นใน Activision ทำให้มีทุนที่พวกเขาต้องการที่จะเริ่มต้น Infinity Ward เป็นเหมือนกับช่วยเหลือด้านการเงิน แหล่ง
ทรัพยกร ที่ช่วยให้ความคิดสร้างสรรค์และเป็นที่ให้เขาพึ่งพาที่ช่วยให้พวกเขาเจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จอย่างมืออาชีพเป็นอย่างมาก
และมีความมั่งคั่งในชีวิตส่วนบุคคล ในทางกลับกันทาง Activision  ได้กระทำการที่ถูกต้องตามกฎหมายมาโดยตลอดการตัดสินพวกเขาเพื่อเป็น
เกียรติแก่หน้าที่ของพวกเขาเองให้ Activision เช่นเดียวกับผู้บริหารอื่นๆที่ดำรงตำแหน่งอยู่ด้วยความไว้วางใจของบริษัท
ในขณะนี้บริษัทมีความ
อดทนอย่างมากและเชื่อว่าการตัดสินใจดังกล่าวเป็นธรรมที่อยู่บนพื้นฐานของการดำเนินการและการกระทำ สำหรับ Call of Duty แฟรนไชส์
ที่เขาเป็นเจ้าของและจะยังคงผลิตเกมที่น่าตื่นเต้นและเป็นนวัตกรรมใหม่สำหรับแฟนๆนับล้านต่อไป



ทั้งนี้การลาออกของคุณ  Jason West และ Vince Zampella ได้ลาออกเพราะบอกว่าบริษัท  Activision ผิดสัญญาการว่าจ้าง
การไม่จ่ายค่าโบนัสที่มากขึ้นจากการจำหน่ายเกม Modern Warfare 2 ไม่ครบจำนวนส่วนแบ่งที่กำหนด มีการอ้างว่าโบนัสที่จ่ายไม่ครบ
เป็นการเก็บไว้ใช้เป็นตัวประกันในการบังคับพนักงานให้สร้างเกม Modern Warfare 3 ให้เสร็จ และทาง Activision ยังกักเงินหลายอย่าง
ไม่ว่าจะเป็น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิเลือกซื้อหุ้น และค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับเทคโนโลยีอื่นๆ ซึ่งการเรียกร้องเงินมีค่าสูงถึง  700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Activision ตอกใส่ EA  จะดีมากเลยถ้าคุณจะหยุดใส่ร้ายป้ายสีในที่สาธารณะซะที


CEO Activision คุณ Eric Hirshberg

CEO Activision คุณ Eric Hirshberg กล่าวว่า การแข่งขันกันระหว่างบริษัทเป็นสิ่งที่ดี มันทำให้เราทุกคนไม่ย้ำเท้าอยู่กับที่และพัฒนาเกมของตัวเอง
ให้ดีกว่า มันเป็นสิ่งดี แต่นี้มันคือหนึ่งคุณต้องการให้เกมของคุณประสบความสำเร็จและอีกสิ่งหนึ่งคุณต้องการให้สาธารณะบอกว่าเกมอื่นๆล้ม
เหลว เขาเห็นว่าการที่ EA CEO คุณ John Riccitiello ออกมาเสนอแนะเกี่ยวกับว่า เขาต้องการเห็น Call of Duty เน่าจากแกนใน มันดูไม่ค่อยมี
เหตุผลเขากล่าวต่อว่า เมื่อเร็วๆนี้ทางคู่แข่งของเราอ้างคำพูดบอกว่าเขาต้องการที่จะเห็น Call of Duty เน่าจากแกนใน ผมได้รับการถามนับครั้ง
ไม่ถ้วนเพื่อตอบคำถามนี้และผมเลือกที่จะไม่ตอบมัน เขากล่าวต่อว่า งานของผมคือช่วยงานทีมพัฒนาที่มีความสามารถอย่างเหลือเชื่อของเรา
สร้างเกมออกมาให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ใช่โยนคำสบประมาทคนอื่นรอบๆไปทั่ว แต่ที่จริงผมก็ก็รู้สึกว่าสำนวนแบบนี้ดูไม่ดีเลยสำหรับ
อุตสาหกรรมของเรา
เขากล่าวต่อว่า คุณลองจินตนาการว่า Dreamworks กำลังออกอนิเมชั่นเรื่องใหม่ และมีคนไปบอกว่า
เขาต้องการทอยสตอรี่ที่เน่าจากแกนใน มันเป็นตลกร้ายที่ยากจะจินตนาการได้ใช่ไหมครับ


EA CEO คุณ John Riccitiello

Eric Hirshberg กล่าวว่าอุตสาหกรรมเกมจะทำเกมดีขึ้นและดึงดูดคนมากขึ้นถ้าทุกๆคนสนันสนุนซึ่งกันและกัน ในฐานะที่ผมเป็นคนทำงานคน
หนึ่งในธุรกิจประเภทนี้ ผมบอกคุณได้เลยว่าผมต้องการเกมที่ประสบความสำเร็จให้มากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ในธุรกิจนี้ ไม่ว่าเราจะเป็นผู้ผลิต
หรือไม่ เขากล่าวต่อว่าเพราะผมต้องการให้อุตสาหกรรมเกมเจริญเติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆและดึงคนใหม่เข้ามา ผมเชื่อว่าถ้าใครบางคนใน
อุตสาหกรรมนี้ทำสิ่งดีๆไม่ว่าเขาจะอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย สวีเดน นอร์ทแคโรไลนา หรือสหราชอาณาจักร มันไม่เพียงสร้างกำไรให้กับบริษัท
ของพวกเขาเท่านั้นแต่มันคือพวกเราทุกคนในอุตสาหกรรมนี้ได้หมด เขายังบอกอีกว่าลูกค้ามีศักยภาพเพียงพอในตลาดที่จะสามารถตัดสินด้วย
ตัวเองได้และยังคงประสบความสำเร็จได้หากบริษัทสามารถสร้างเกมที่ดีๆไว้ขาย
ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในระหว่างแข่งขันก็ตาม

และนั่นเป็นการปะทะคารมเมื่อปีที่แล้วที่รุนแรงหลายอย่างในอุตสาหกรรมเกม



และเมื่อวันที่ 4 เมษายน 2012 บริษัท EA ได้รับการโหวตว่าเป็นบริษัทที่แย่ที่สุดในอเมริกา ผลโหวตมาจากผู้บริโภคครับไม่ใช่ระหว่าง
อุตสาหกรรมแต่อย่างใด แต่ทางบริษัท EA ก็กล่าวเน็บเกี่ยวกับรางวัลว่า  เราก็ยังคงทำเกมที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากสำนักต่างๆและบริการอื่นๆ
ส่งให้ผู้เล่นกว่า 300 ล้านคนทั่วโลกอยู่นะครับ
ทั้งนี้การโหวตดังกล่าวมาจากเว็บไซต์ Consumerist โดยทาง EA สามารถชนะ Bank of America
ในรอบสุดท้ายไปด้วยคะแนนมากกว่าถึง 250,000 โหวต ทั้งนี้การโหวตแบบนี้มีตั้งแต่ปี 2007 ที่เริ่มต้นโดยผู้อ่านนิตยสาร Consumerist
สำหรับผู้ชนะในอดีตได้แก่ RIAA, Countrywide Financial, AIG, Comcast, และ BP.

สำหรับปีนี้ 2012 เริ่มต้นด้วยสรุปผลประกอบการประจำไตรมาสแรกปี 2012



ผลประกอบการประจำไตรมาสแรกปี 2012 ของทาง EA
EA เตรียมงบประมาณสำหรับพัฒนาเกมในเจนนาเรชั่นหน้าเป็นเงินสูงถึง 80 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกาในปีหน้า
วันวางจำหน่ายของเกม Need for Speed ภาคใหม่คือช่วงไตรมาสสี่ปี 2012
Crysis 3 กำหนดวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกปี 2013
SimCity กำหนดวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรกปี 2013
Dead Space ภาคใหม่มีข่าวออกมาเรื่อยๆคาดว่าลายละเอียดจะมีเพิ่มเติมในงาน E3 2012
Star Wars: The Old Republic มียอดจำหน่ายจนถึงเดือนมีนาคมอยู่ที่ 1.3 ล้านชุดทั่วโลกซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายเดิมที่วางเอาไว้ 1.7 ล้าน
Battlefield 3 มีผู้เล่นทั้งหมดจนถึงเดือนมีนาคมสูงถึง 6.3 ล้านคนและกำลังจะมีคอนเทนต์ใหม่ในเดือนพฤษภาคม มิถุนายน
Mass Effect 3 สามารถทำรายได้สูงถึง 200 ล้านดอลลาร์เพียงแค่เวลาไม่ถึงเดือนหลังจากการออกวางจำหน่าย
รายได้จากดิจิตอลคอนเทนต์พุ่งสูงขึ้น 47% คิดเป็นเงิน 1.2 พันล้านดอลลาร์
โดยคิดเป็นผลกำไรทั้งหมดอยู่ที่ 76 ล้านดอลลาร์ จากรายรับ 4.14 พันล้านดอลลาร์
ซึ่งถ้าเทียบกับปีที่แล้วนั้นรายรับสูงขึ้นมา 276 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว



ผลประกอบการประจำไตรมาสแรกปี 2012 ของทาง  Activision-Blizzard
รวมทุกเกมของ Activision-Blizzard มีผู้เล่นรวมกันมากถึง 50 ล้านคน
Pre-orders ของเกม Black Ops 2 มากกว่าเกม Modern Warfare 3
Call of Duty แฟรนไชส์มีผู้เล่นอยู่จนถึงปัจจุบันมากถึง 40 ล้านคน
ผู้เล่นใช้เวลารวมกันกว่า 1.6 พันล้านชั่วโมงผ่านระบบออนไลน์ใน Modern Warfare 3 มากกว่า  Black Ops 20% ในช่วงเวลาเดียวกัน
ผู้เล่นกว่า 10 ล้านคนลงทะเบียนเข้าใช้ Call of Duty Elite
มีผู้ใช้ 2 ล้านคน ลงทะเบียนเป็นสมาชิก Premium ณ วันที่ 30 เมษายน - เพิ่มขึ้น 33% ตั้งแต่เดือนมกราคมและมีมากกว่า 850,000 clans
Modern Warfare 3 และ StarCraft II: Wings of Liberty ติดอันดับ 10 เกมยอดฮิตบนเครื่อง PC ในอเมริกาเหนือและยุโรป
Diablo III open beta มียอดผู้เล่นสมัครเข้ามาถึง 2 ล้านคน
ในช่วงไตรมาส 2 มีเกม Battleship วางจำหน่ายวันที่ 15 พฤษภาคม และ The Amazing Spider-Man วางจำหน่ายวันที่ 26 มิถุนายน
Skylanders Spyro’s Adventure ติดอันดับ 3 เกมขายดีที่สุดโดยรวมทุกสกุลเงินและแพลตฟอร์มทั้งหมด
Skylanders Spyro’s Adventure ติดอันดับ 1 เกมขายดีสำหรับเด็กขายได้มากกว่า 100 ล้านดอลลาร์
และขายของเล่นสำหรับเกมนี้ไปกว่า 20 ล้านชิ้น



ปีนี้สำหรับ EA ทาง EA ออกมาบอกว่าในปีนี้เกม Medal of Honor: Warfighter ที่จะวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้จะต้องมีแน้วโน้มมากขึ้น
พร้อมกับทำท่าทางดีใจว่ากลยุทธ์ที่วางไว้ทำท่าทางจะดีขึ้นเมื่อทาง COD เปลี่ยนแนวเกม ในขณะที่เกม Black Ops 2 กำลังอยู่ในภาวะเสี่ยงที่
เปลี่ยนแนวเกมออกจากความเป็นดั้งเดิมซึ่งจะทำให้แฟนๆเกม Call of Duty หันหน้าหนีที่ทางค่ายเปลี่ยนเป็นแนวอนาคตและสุดท้ายในปีนี้เขาก็
จะหันมาซื้อ Medal of Honor: Warfighter แทน



ไม่จำเป็นต้องคิดอะไรมาก ในขณะที่ EA กล่าวเพียงว่าเกม Crysis 3 จะวางจำหน่ายปี 2013 และในช่วงไตรมาสที่ 4 ปีนี้ทาง EA ก็มีกำหนดวาง
จำหน่ายเกม  Warfighter นั่นหมายความว่า EA จะสามารถครอบคลุมตลาดทั้งแนวสงครามสมัยใหม่และสงครามไซ-ไฟ ด้วยเกมแนว sci-fi FPS
Crysis 3 จะสามารถแบ่งส่วนการตลาดจากผู้เล่นเกม Call of Duty ได้ในปีหน้า 2013 Activision ไม่มีการยกระดับให้ดูมีคุณค่า ขณะที่อาจจะมัวแต่
จัดการเกม Call of Duty อีกเกมหนึ่งให้มียอดขายมากๆใน  Black Ops 2 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปีนี้มันจะบอกได้ชัดเจน เมื่อวันวางจำหน่ายเกม
Halo 4 และความเมื่อยล้าในความคิดสร้างสรรค์จนนำเกม Call of Duty ที่เป็นทั่วไปผลักดัน Activision ไปสู่อนาคตใน Black Ops 2 ในขณะที่มี
ความเสี่ยงและคำสัญญาที่เคยให้ไว้กับแฟนๆในใบหน้าของความเมื่อยล้าต้องขอปรบมือให้ ความดั้งเดิม ที่หายไปทำให้แฟนเกม Call of Duty
มองหาเกมสมัยใหม่เพื่อมาแทนที่ในปีนี้และแน่นอนว่าเกมนั่นคือ Medal of Honor




ทำนองเดียวกันแนวโน้มตลาดเกม  sci-fi FPS สำหรับฮาร์ทคอร์เกมเมอร์จะมุ่งไปที่ Halo 4 มากกว่าทาง Black Ops 2 สำหรับความตื่นเต้นในวัน
คริสมาสต์ปีนี้ และต้องขอขอบคุณทาง Microsoft ที่ได้สละความร้อนแรงของเกมแนวซู้ตเตอร์ในปีนี้ เพราะในไตรมาสแรกของปีหน้า EA
จะได้ส่งเกม  Crysis 3 ออกมาและดูแล้วว่ามันอยู่ห่างกับเกม Halo 4 พอสมควรซึ่งเป็นหลักรับประกันว่าจะไม่ได้ผลกระทบมากเท่าไรนัก

ในขณะที่สถานการณ์แบบนี้อาจเกิดขึ้นกับทาง EA ได้อาจมองว่าเป็น สามเกมที่คุณต้องเลือกระหว่าง Medal of Honor: Warfighter Halo 4
และ Black Ops 2 ซึ่งอาจเกิดขึ้นหลังวันวางจำหน่ายเกม Warfighter แต่มองแล้วทาง Activision จะเผชิญความท้าทายมากขึ้นในวันหยุดยาวปี 2012



EA เต็มใจปีนี้เปิดทางให้  Black Ops 2 แข่งกับ Halo 4 เพราะเป็นแนว sci-fi FPS
แต่สุดท้ายผู้เล่นที่ผิดหวังกับความดั้งเดิมที่หายไปของ Call of Duty ก็จะมองหาแนว
Modern warfare FPS มาแทนนั่นก็คือเกม  Medal of Honor: Warfighter



สำหรับมวยคู่นี้คงต้องดูกันยาวครับ แต่ไม่ว่าใครจะแบ่งส่วนการตลาดของใคร จะพัฒนาเพิ่มหรือย้ำอยู่กับที่อย่างไร
สุดท้ายแล้วอำนาจการตัดสินใจอยู่ที่ผู้เล่นเกมเองว่าเลือกแบบไหน สำหรับเรื่องนี้คงยังไม่จบลงง่ายๆจนกว่าจะถึงวันวางจำหน่าย
หากมีสิ่งใดเพิ่มเติมหรือใครออกมาอย่างไรจะนำให้ทราบในโอกาสต่อไปครับ ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ



บทต่อไปพบกับ Black Ops 2 vs. Halo 4: Which FPS Should You Get?

ขอบคุณที่มาจาก VG247 IGN และ OXMONLINE นิตยสาร XBOX แม็กกาซีนออนไลน์ และ GAMEINFORMER ครับ
« Last Edit: January 31, 2013, 11:51:24 pm by ZeROOnE »

Offline knZ69

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 703
  • Gender: Male
  • "E" Clan
บริษัทเกมเเข่งกันเเบบนี้คนที่ได้ผลประโยชน์สูงสุดคือผู้บริโภคครับ

ถ้าพูดถึง Activision Vs EA เมื่อก่อนผมเเฟนบอย COD เลยฮะ เเต่เจอ MW3 เข้าไป ถอนตัวเลย ตอนนี้ไปเป็น fanboy BF ฮ่าๆๆ

ปลายปีนี้คาดว่าจะัจัด MOH: Warfighter เเทน BO2 ละ เห็นภาพเเล้วปวดใจเหลือเกิน
"For Team For Victory For Friends"


Offline Dotty096

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 797
  • Gender: Female
คิดจะเปิดกระทู้ BO2 vs. Halo 4 สู้กันแบบนี้เลยเหรอ คุณ ZeROOnE  ;D

ตอนนี้เร่งทำงานเก็บเงิน ทำความสงสัยให้คนในบ้านหน้าดู
แม่ : จะเก็บเงินไปขอแต่งผู้ชายที่ไหนเหรอ
ฉัน : ปลายปีนี้แต่งที่เดียวสองคนเลยคะแม่
แม่ : ...
ฉัน : คนหนึ่งสามีเก่า อีกคนก็สามีใหม่ ถอยสองเลยคะแม่
แม่ : ...

แต่เล็งไว้แล้วละ ว่าจะจัดเต็ม Halo 4 แน่นอน , Legendary เซ็ตจ๋า รอเจ๊ก่อนนะจ๊ะ  :-*

Offline iammart

  • administrator
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1770
  • Gender: Male
คิดจะเปิดกระทู้ BO2 vs. Halo 4 สู้กันแบบนี้เลยเหรอ คุณ ZeROOnE  ;D

ตอนนี้เร่งทำงานเก็บเงิน ทำความสงสัยให้คนในบ้านหน้าดู
แม่ : จะเก็บเงินไปขอแต่งผู้ชายที่ไหนเหรอ
ฉัน : ปลายปีนี้แต่งที่เดียวสองคนเลยคะแม่
แม่ : ...
ฉัน : คนหนึ่งสามีเก่า อีกคนก็สามีใหม่ ถอยสองเลยคะแม่
แม่ : ...

แต่เล็งไว้แล้วละ ว่าจะจัดเต็ม Halo 4 แน่นอน , Legendary เซ็ตจ๋า รอเจ๊ก่อนนะจ๊ะ  :-*

เอางั้นเลยหรอ  คุณด้อท แต่งที่เดียว 2    5555+  ว่าแต่จะมีเวลาให้ทั้ง 2 รึป่าว  :-X :-X

Offline Dotty096

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 797
  • Gender: Female
ไม่แน่ใจว่าในบอร์ดนี้มีใครเป็นแฟน "Arby 'n' The Chief" บ้างไหมเอ่ย
เป็น machinima ออกมาช่วง Halo 3 จนถึงบัดนี้
ตอนนี้ออก SS ที่ 8 แล้วละคะ
ติดงอมแงม ยิ่ง Halo 4 ออกก็คิดถึงตอนสาว ๆ เอ๊ะ หมายถึงตอนที่ Series นี้ออกมาใหม่ ๆ
คนรักก็มาก คนเกลี่ยดก็แยะ

คนที่ทำคือนาย DigitalPh33r ได้เขียนจดหมายไปทีมงาน bungie จริง ๆ
แล้วก็ได้ชุด recon มาจริง ๆ
(เขียนตอน S1E2 ได้ชุดมาอวดใน S1E3 แต่ถ้าตามดูใน S1E2 ก็จะรู้ว่าจริง ๆ แล้วใครเขียน)

แต่ chief คนนี้ออกแนวด้านมืดนะคะ   ;D
กลับมาดูที่โหลดไว้ใน Season แรก ๆ
ตลกมากมาย(สไตล์มุขฝรั่ง) ก็เลยลองเอามาแชร์

ตอนนี้ S1 E3 ตอนว่า Attitude
ประมาณว่าเพิ่งได้ Recon มาสด ๆ ร้อน จน Arby (และคนอื่น ๆ)รำคาญสุด ๆ
ถ้าจัดลำดับแล้ว ตอนนี้ฉันชอบมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะตอนนั้นไม่ชอบ COD เหมือน chief เลย
ลองชมกันนะคะ
(แนะให้ดูช่วงนาทีีที่ 7:10 จะช่วงเปิดใจคนทำ Series และหลังเครดิตตอนอื่น ๆ ก็มีนะคะ)

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=BzgXGACAU20" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=BzgXGACAU20</a>

แฟน ๆ COD อย่าเพิ่งโกรธ Chief น้อย ๆ คนนี้น้า... :D
« Last Edit: May 11, 2012, 09:32:46 pm by Dotty096 »

Offline ZeROOnE

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1793
  • Gender: Male

ขอบคุณครับคุณนัท พี่มาร์ท คุณ Dotty096 และทุกๆท่านมากครับ
ช่อง machinima ผมชอบดู Gamer Poop ครับตลกดี
ที่ทำแบบการเปรียบเทียบหรือออกแนวอะไรดีกว่าอะไรไม่ได้ต้องการดราม่านะครับ  :D
เพียงแค่อยากเสนอมุมมอง ข้อมูลทั้งหมดผมไม่ได้คิดเองครับมาจากเว็บฝรั่งเขาวิจารณ์กันครับ
หากผิดพลาดประการใดขออภัย ด้วยนะครับ  :P
Black Ops 2 vs. Halo 4 กำลังรวบรวมลายละเอียดอยู่ครับ ขอบคุณครับ

Offline birdreturn

  • Newbie
  • *
  • Posts: 14
Halo 4 ครับ :(

Offline l3lue l3lood

  • Hero Member
  • *
  • Posts: 688
  • Gender: Male
  • โจ๊กอาม่า โจ๊กหมู โจ๊กหมู
Assassin creed 3 ครับ :(

Offline ZeROOnE

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1793
  • Gender: Male

ขอบคุณทุกๆท่านเป็นอย่างสูงมากๆครับ  :P
ช่วงนี้ขอคั้นการปะทะกันของเกมด้วยข่าวน่าสนใจครับ

สงครามบทใหม่เมื่อทาง Bungie รวมตัว Activision ท้าชนอดีต Infinity Ward ที่รวมตัว EA

Bungie ยืนยันเปิดตัวเกมแรกในปี 2013 ให้กับ Activision ท้าชนอดีต Infinity Ward จาก EA



ในคดีหนามแทงใจที่ผ่านมาอย่างยาวนานระหว่าง Activision กับอดีต Infinity Ward ได้มีการเปิดเผยข้อมูลบางอย่างที่น่าสนใจคือ
ได้มีการเปิดเผยข้อมูลสัญญาระหว่างทาง Activision และ Bungie ซึ่งเป็นรายละเอียดบางอย่างที่พวกเขากำลังทำอยู่ ในข้อมูลเนื้อหากว่า 27 หน้า
ระบุว่าทาง  Bungie กำลังพัฒนาเกม 4 เกมเป็นประเภท ไซ-ไฟ แฟนตาซี แอ็คชั่นซู้ตเตอร์ ซึ่งมีโค้ดเนมว่า เดสทินี่ (Destiny) ซึ่งเกมเหล่านี้จะวาง
จำหน่ายทุกๆปีนับตั้งแต่ฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 เป็นต้นไป
ทั้งนี้ทาง Bungie ยังคาดว่าจะปล่อย DLC packs สี่ชุดสำหรับเกม เดสทินี่ (Destiny)
ทุกๆปีโดยเริ่มต้นในปี 2014 โดย DLC packs เหล่านี้มีชื่อเป็นโค้ดเนมว่า Comet อย่างไรก็ตามเกมซีรีย์เดสทินี่ (Destiny) อาจเป็นเกมสำหรับ
เครื่องเกมเจ็นนาเรชั่นหน้าของเครื่องคอนโซล แต่สำหรับภาคแรกลงเฉพาะเครื่อง Xbox ก่อนหนึ่งปี



Bungie จะมีสิทธิ์ได้รายได้สูงถึงประมาณ 20-35% จากรายได้เป็นเงินที่เหลือจากการหักค่าใช้จ่ายเป็นหุ้นสำหรับการผลิตและพัฒนาของค่าย
Activision ซึ่งสัญญาดังกล่าวมีผลบังคับใช้แล้วมาตั้งแต่ 16 เมษายน 2010
ในสัญญายังระบุว่าทาง Bungie จะได้รับโบนัสเป็นเงินจำนวน
2.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐจากทาง Activision ในระหว่างปี 2010 ถึง 2013 หากทาง Bungie สามารถรักษาคุณภาพงานและทำรายได้ได้ดี ซึ่งเกมซีรีย์
เดสทินี่ (Destiny)  ภาคแรกจะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงปี 2013 หากทำผลงานออกมาดีทาง  Bungie ก็จะได้เงินโบนัสเข้ากระเป๋าไปเลย
2.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐจากทาง Activision สำหรับ Bungie คือผู้บุกเบิกเกมซีรีย์ Halo มาตั้งแต่ปี 1994 ในสัญญาระหว่าง Activision ระบุว่า
ทีมพัฒนา  Bungie สามารถแบ่งทีมไปช่วยงานพัฒนาเกมซีรีย์ Halo ได้ 5% เท่านั้น




สำหรับการท้าชนกับทางอดีต Infinity Ward จาก EA นั่นมาจากบริษัท Respawn Entertainment เป็นบริษัทที่เปิดโดยคุณ Jason West และ
Vince Zampella พร้อมทั้งอีก 38 ชีวิตที่เป็นอดีต  Infinity Ward
ตั้งแต่เกิดเรื่องคดีความกับทาง Activision ทั้งหมดจึงออกมาและรวมตัวตั้ง
บริษัทโดยใช้เงินทุนจากทาง EA จึงเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท EA เกมแรกกำลังอยู่ในกระบวนการผลิตคาดว่าวางจำหน่ายในปี 2013 ซึ่งพัฒนา
เป็นแนวเกม Sci-Fi shooter มีลักษณะออกไปทางแนวเกม HALO ทั้งนี้สงครามบทใหม่ในอนาคตปีหน้าได้เพิ่มคู่ใหม่ในวงการ

Activision กับทาง  EA สงครามต่อสู้ที่คงไม่มีวันจบง่ายๆและ
ปีหน้า 2013 กับ Bungie ที่เป็นส่วนหนึ่งกับทาง Activision เจอกับ  Respawn Entertainment ที่เป็นส่วนหนึ่งกับ  EA
สงครามเกมจะออกมาในรูปแบบไหนคงต้องติดตามกันต่อไป

Offline ZeROOnE

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1793
  • Gender: Male
Microsoft เจอศึกหนักศาลวินิจฉัยแบนการนำเข้าเครื่อง Xbox 360
ในสหรัฐอเมริกาสืบเนื่องจากคดี Motorola




เมื่อวันนี้มีข่าวที่สะเทือนวงการเกมไม่น้อยเมื่อคดีความการต่อสู้เรื่องสิทธิบัตรระหว่างทาง Microsoft และ Motorola ที่ดูเหมือนว่าทาง
Motorola จะเป็นฝ่ายชนะ ศาลท่านจึงมีคำสั่งออกมาว่าห้ามนำเข้าเครื่อง Xbox 360 4 GB และ 250 GB รุ่นสลิมในสหรัฐอเมริกาเนื่องจาก
เป็นการละเมิดสิทธิบัตรของ Motorola ทั้งนี้ท่านผู้พิพากษา  David Shaw ได้เคยกล่าวก่อนหน้านี้ว่าทาง Microsoft ได้ละเมิดสิทธิบัตรของ
Motorola 4 ฉบับซึ่งเกี่ยวกับการเข้ารหัสวิดีโอ H.264 ไม่เพียงเท่านั้นศาลยังตัดสินว่าทาง Microsoft จะต้องวางวางพันธบัตรค้ำประกันเป็นจำนวนเงิน 7%
ของมูลค่าเครื่อง Xbox 360 ที่ยังไม่ได้วางจำหน่ายและยังอยู่ในสต๊อกทั้งหมดของสหรัฐ
ทางด้าน Microsoft พยายามโต้กลับด้วยเหตุผลเป็นการ
จำกัดทางเลือกแก่ผู้บริโภค แก่คำคัดค้านดังกล่าวฟังไม่ขึ้นทั้งนี้ข้อพิพาษดังกล่าวจะถูกตรวจสอบอีกครั้งโดย สำนักงานคณะกรรมการกำกับ
การค้าระหว่างประเทศ (International Trade Commission) คำสั่งนี้จะมีผลในอีก 60 วันข้างหน้านอกจากจะเป็นอำนาจของประธานาธิบดีสหรัฐ
ที่จะออกคำสั่งยับยั้งคำวินิจฉัยดังกล่าวซึ่งจะเป็นการการพลิกคดีกลับ



ทั้งนี้อาจเป็นการตอบโต้ของทางโมโตโรลาที่เมื่อวันก่อนทางสำนักงานคณะกรรมการกำกับการค้าระหว่างประเทศ (International Trade
Commission) ออกคำสั่งห้ามนำเข้ามือถือโมโตโรลาเข้ามาขายในสหรัฐ โดยครอบคลุมอุปกรณ์จำนวน 18 รุ่นที่ละเมิดสิทธิบัตรเกี่ยวกับ Exchange
ActiveSync ของไมโครซอฟท์จำนวน 1 รายการ คำสั่งนี้จะมีผลในอีก 60 วันข้างหน้า โดยช่วงนี้โมโตโรลายังสามารถนำเข้าสินค้าได้อยู่ แต่มี
เงื่อนไขว่าต้องวางพันธบัตรค้ำประกันเป็นจำนวนเงินที่ ITC กำหนด ไมโครซอฟท์ออกแถลงการณ์ต่อเรื่องนี้ว่าโมโตโรลาควรหันมาขอสิทธิ์ใช้
งานสิทธิบัตรของไมโครซอฟท์ (เหมือนผู้ผลิตแอนดรอยด์รายอื่นๆ)
ส่วนโมโตโรลาบอกว่ายังไม่ได้รับผลกระทบในระยะสั้น และกำลังพิจารณา
ยื่นอุทธรณ์ต่อไป



และในวันนี้ทางกูเกิลได้ซื้อโมโตโรลาเป็นที่เรียบร้อยอีกเช่นกันโดยเป็นไปตามความคาดหมาย หลังจากที่กูเกิลได้ไฟเขียวให้ผ่านการซื้อกิจการ
ของโมโตโรลาจากจีนแล้ว วันนี้ Larry Page ซีอีโอของกูเกิลได้เขียนลงบล็อกทางการว่าการเข้าซื้อโมโตโรลานั้นเสร็จสมบูรณ์แล้วการเปลี่ยน
แปลงแรกของโมโตโรลาคือเอาซีอีโอเก่าอย่าง Sanjay Jha ออกจากตำแหน่งซีอีโอและให้คนของกูเกิลคือ Dennis Woodside ขึ้นเป็นซีอีโอของ
โมโตโรลาแทน สำหรับประวัติของ Woodside นั้นจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยคอร์เนล ในสาขาวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับอุตสาหกรรม และ
นิติศาสตร์จากมหาวิทยาลัยกฎหมายสแตนฟอร์ด
เริ่มเข้าทำงานกับกูเกิลมาตั้งแต่ปี 2003 โดยเริ่มจากตำแหน่งฝ่ายขาย และปฏิบัติการ
และยังเป็นคนที่ช่วยขยายฐานขายโฆษณาของกูเกิลออกไปยังทั่วโลกอีกด้วยนอกจาก Woodside แล้วยังมีคนอื่นๆ จากหลายแหล่งเข้ามาร่วมงาน
ในตำแหน่งผู้บริหารของโมโตโรลาอีกหลายคน

คดีนี้ตอนนี้จึงเป็นระหว่างบริษัทยักษ์ใหญ่ Microsoft
ที่เจอคดีการละเมิดสิทธิบัตรของ Motorola ซึ่งตอนนี้ได้ไปอยู่ในมือของ Google แล้ว




ทั้งนี้คดีเป็นที่ร้อนแรงเช่นนี้สืบเนื่องมาจากสงครามสิทธิบัตรในโลกไอทีที่ทาง ไมโครซอฟท์ แอปเปิล กูเกิล ซัมซุง ต่างเข้าร่วมศึกฟ้องร้องกัน
อย่างนัวเนียเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา
เริ่มต้นโดยทางไมโครซอฟท์ยื่นคำร้องต่อสหภาพยุโรป (อียู) คัดค้านการซื้อกิจการระหว่างกูเกิลและโมโตโรลา
เพราะเห็นว่าหากกูเกิลได้ครอบครอง โมโตโรลาจะทำให้กูเกิลกลายเป็นเจ้าของระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ ที่ใช้ในสมาร์ทโฟนและ
คอมพิวเตอร์แทบเล็ต และได้รับสิทธิบัตรในมือโมโตโรลาราว 17,000 รายการ  ทว่าต่อมาไมโครซอฟท์ ไม่ปลื้มกับแนวคิดการเรียกผลตอบแทน
ของโมโตโรลา ซึ่งทุกๆ เครื่องแล็บทอปราคา 1,000 ดอลลาร์ โมโตโรลาเรียกค่าลิขสิทธิ์จากไมโครซอฟท์ 22.5 ดอลลาร์ สำหรับสิทธิบัตร 50
รายการ
ที่เกี่ยวกับมาตรฐานระบบวิดีโอในคอมพิวเตอร์ เพราะหากทุกบริษัทตั้งมาตรฐานราคาแบบเดียวกันนี้ ก็ย่อมทำให้ต้นทุนค่าสิทธิบัตรเพิ่ม
ขึ้นมากกว่าต้นทุนส่วนอื่นๆ ในการผลิตเครื่องพีซี แทบเล็ต สมาร์ทโฟน และอุปกรณ์อื่นๆ ดังนั้น หากโมโตโรลาในมือกูเกิล ไม่เปลี่ยนแนวทาง
ค่าตอบแทนเรื่องสิทธิบัตร ก็ย่อมทำให้อุตสาหกรรมปั่นป่วน เหตุการณ์ฟ้องร้องจึงเป็นผลพ่วงจากการฟ้องกันไปฟ้องกันมาจากหลายฝ่าย
(ขอบคุณที่มาและสามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ ครับ)



ทั้งนี้หากมองแล้วจะเหมือนเมื่อช่วงท้ายปีที่แล้วที่ทาง LG และ Sony มีคดีเรื่องสิทธิบัตรกันอยู่โดยทาง Sony ได้ยื่นฟ้องทาง ITC (International
Trade Commission) ว่าทาง LG ละเมิดสิทธิบัตรหลาย ๆ ตัวของ Sony ในสินค้าหลาย ๆ ตัวตั้งแต่ อุปกรณ์มือถือ โทรทัศน์ และอื่นๆ และตรงกัน
ข้ามทาง LG เองก็ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ ITC เกี่ยวกับการละเมิดสิทธิบัตรของ Sony ในสินค้าอย่าง Bravia และ PlayStation 3
ต่อมาทั้งคู่กรณีตกลงยอมความกันที่จะยกเลิกคดีการละเมิดสิทธิบัตรของทั้งสองฝ่ายลง ซึ่งต่อมาได้มีการซื้อขายใบอนุญาติ cross-licensing
ซึ่งเป็นลิขสิทธิของ ทีวี , สมาร์ทโฟน , และอุปกรณ์อื่น ๆ ระหว่างกันอย่างถูกต้องตามกฎหมาย



การฟ้องร้องเรื่องสิทธิบัตรที่มีมากในช่วงระยะนี้เพื่อเป็นการสร้างความได้เปรียบในการตลาดจากคู่แข่งและเป็นการทำลายคู่แข่งได้วิธีหนึ่ง
ปัจจุบันสิทธิบัตรนอร์เทลตกเป็นของแอปเปิล และไมโครซอฟท์ ส่วนกูเกิลได้ซื้อโมโตโรลาเป็นที่เรียบร้อยแล้วเช่นกัน

ซึ่งคาดว่าจุดสิ้นสุดคดีนี้คงอยู่ที่ไมโครซอฟท์ยอมจ่ายเงินเป็นค่าสิทธิบัตรโมโตโรลาแก่ทางกูเกิล หรืออาจมีการยอมความซึ่งกันและกัน
หรือจะเล่นตามเกมหยุดวางจำหน่ายเครื่อง Xbox 360 4 GB และ 250 GB รุ่นสลิมในสหรัฐอเมริกาเปลี่ยนเป็นวางจำหน่าย Xbox 720 แทน
คงต้องดูกันต่อไปครับ


(ขอบคุณเนื้อหาประกอบการเรียบเรียงใหม่มากครับจาก blognone ครับ)
« Last Edit: May 23, 2012, 10:43:04 pm by ZeROOnE »

Offline aey_habit

  • administrator
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 2156
  • Gender: Male
  • Thailand's Relaxing Clan
ขอบคุณมากครับบอมบ์ ช่วงนี้ฟ้องร้องกันหลายบริษัทเลย 555+ ขอให้หาทางออกที่ลงตัวได้ทั้งสองฝ่ายครับ และที่สำคัญออกมาเลยครับสำหรับ Next Gen รุ่นใหม่ รออยู่เน้อ ;D

Offline iammart

  • administrator
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1770
  • Gender: Male
ขอบคุณครับบอม
อ่านแล้วใจหายเหมือนกัน แต่คงมีทางออกที่สำหรับทั้ง 2 ฝ่าย รอความคืบหน้าต่อไป


Offline ZeROOnE

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1793
  • Gender: Male

ขอบคุณครับพี่มาร์ท พี่เอ และทุกๆท่านมากๆครับ  :P



ความคืบหน้าคดีความ Microsoft กับทาง Motorola เรื่องการละเมิดสิทธิบัตร
เมื่อวานนี้ทาง Motorola ได้เรียกร้องค่าเสียหายจากทาง Microsoft ในกรณีละเมิดสิทธิบัตร 4 ฉบับซึ่งเกี่ยวกับการเข้ารหัสวิดีโอ H.264
ในเครื่อง Xbox 360 โดยทาง Motorola ได้เรียกร้องเงิน  2.25 เปอร์เซนต์จากทุกเครื่อง Xbox 360 ที่ทาง  Microsoft จำหน่ายได้ทั้งหมดจนถึง
ปัจจุบัน ทั้งนี้ทาง  Microsoft ก็ออกมาปฎิเสธข้อตกลงดังกล่าวที่ต้องจ่ายเงินให้กับทาง Google โดยอ้างว่าเป็นอัตราที่สูงเกินไปในตลาด
ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Motorola ต้องจ่ายเงินให้ Microsoft เป็นจำนวน 33 เซ็นต์ต่อเครื่องโทรศัพท์ระบบปฎิบัติการ Android 1 เครื่องเพื่อเป็น
ค่าสิทธิบัตรในการใช้ปฎิทินอัพเดทซอฟแวร์ ActiveSync และทาง Motorola ได้ร้องขอ 50 เซนต์เป็นค่าสิทธิบัตรการใช้ Windows

สำนักงานคณะกรรมการกำกับการค้าระหว่างประเทศ (International Trade Commission) หรือ ITC
มีกำหนดการสรุปสำนวนดคีดังกล่าวในวันที่ 23 สิงหาคม 2012 นี้ ที่มาจาก Gamespot ครับ

Offline ZeROOnE

  • reportor
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 1793
  • Gender: Male
ข่าวเศรษฐกิจ EA หลุดโผ่บริษัทยักษ์ THQ จ่อล้มละลาย
โมโตโลล่าแพ้คดีห้ามขาย Xbox 360




โมโตโลล่าแพ้คดีการห้ามจำหน่ายเครื่อง Xbox 360 ในประเทศอเมริกา
จากคดีเก่าเรื่องการละเมิดสิทธิบัตรระหว่างทาง Motorola และ Micorosoft ที่ต่อสู้ในชั้นศาลที่ว่าทาง Micorosoft ได้ละเมิดสิทธิบัตรเทคโนโลยี
2 ตัวเกี่ยวกับการเข้าไฟล์วีดีโอของ  Motorola ในเครื่อง Xbox 360
จนทาง  Motorola ฟ้องห้ามจำหน่าย เครื่อง Xbox 360 ในประเทศอเมริกา
James Robart ผู้พิพากษาได้ตัดสินยกฟ้องการห้ามจำหน่ายเครื่อง Xbox 360 ในประเทศอเมริกาและเยอรมัน ตามข่าวจาก BBC James Robart
ผู้พิพากษาได้กล่าวว่า สิทธิบัตรที่ฟ้องร้องกันอยู่นี้จัดอยู่ในประเภท Frand-type patents ซึ่งหมายความว่าป็นสิทธิบัตรที่มีความจำเป็นต่อ
อุตสาหกรรมทั้งหมดไม่เฉพาะอุตสาหกรรมใดอุตสาหกรรมหนึ่ง จึงไม่สามารถนำมาเรียกร้องในกรณีแบบนี้ได้
อย่างไรก็ตามผู้พิพากษา
James Robart ได้กล่าวต่อว่า สิทธิบัตรประเภท Frand-type patents ควรได้รับอนุญาตให้ใช้ภายใต้ข้อตกลงที่เป็นธรรมและไม่เลือกปฎิบัติ
เพื่อไม่ให้เกิดข้อขัดแย้งจนนำไปสู่การต่อสู้ทางกฎหมายเช่นนี้อย่างต่อเนื่อง



กองทัพสหรัฐอเมริกาใช้ Kinect ในการบำบัดทหารผ่านศึก
กองทัพสหรัฐอเมริกา (U.S. military) และ ไมโครซอฟท์ (Microsoft) กำลังทำงานร่วมกันเพื่อพัฒนาวิธีการบำบัดทหารผ่านศึกรูปแบบใหม่
ซึ่งจะร่วมเข้ากับนวัตกรรมเครื่อง Kinect บน Xbox 360 ในขณะนี้ทาง กองทัพอากาศสหรัฐ (U.S. Air Force) ศูนย์วิศวกรรม (Engineering Center)
และสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาการสื่อสารและอิเล็กทรอนิกส์ในกองทัพ (Army's Communications-Electronics Research) กำลังทำงานกันอย่าง
ขยันขันแข็งกับทาง ไมโครซอฟท์ (Microsoft) เพื่อสร้างเทคโนโลยีที่จะช่วยในการบำบัดทหารผ่านศึกที่บ้านที่มันค่อนข้างสะดวกและคล่องตัว
ต่อการบำบัดทหารผ่านศึกที่ได้รับบาดเจ็บ


ในความทรงจำก่อนวันสิ้นโลกสตูดิโอที่ปิดตัวในปี 2012 ครับ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=YhEl7eRxiBY" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=YhEl7eRxiBY</a>



THQ ได้ยืนข้อล้มละลายแก่ศาลในสหรัฐอเมริกา หากการซื้อขายเป็นไปอย่างสะดวกเรียบร้อย สตูดิโอเกมและในเครือรวมถึงเกมที่กำลังพัฒนา
ทั้งหมดจะตกเป็นของกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์  Clearlake Capital Group เป็นไปได้ว่าทรัพย์สินทั้งหมดที่มีมูลค่าร่วมประมาณ 60 ล้านดอลล่าห์สหรัฐ
สำหรับเกมอื่นๆที่กำลังอยู่ในช่วงการผลิตอย่าง  Metro: Last Light จะยังคงอยู่และกำหนดการวางจำหน่ายยังคงเดิม



EA ไม่ติดหนึ่งใน NASDAQ 100 ท็อปร้อยบริษัที่ใหญ่ที่สุดในโลก
NASDAQ 100 คือรายชื่อบริษัท 100 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในประเทศและต่างประเทศโดยที่บริษัทเหล่านี้ไม่ใช่สถาบันหลักทรัพย์ทางการเงิน
เมื่อเร็วๆนี้มีรายชื่อบริษัทถูกแก้ไขโดย NASDAQ และด้วยสถานะทางการเงินของ EA ที่ไม่ดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังที่ผ่านมาจึงทำให้  EA
หลุดจากโผ่ บริษัท 100 แห่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก
ทั้งนี้ EA ไม่ได้เป็นบริษัทเดียวที่หลุดจากโผ่  บริษัทอย่าง Netflix และ Research in Motion
ก็หลุดจากอันดับเช่นกัน สำหรับ Activision และ Microsoft ยังคงรักษาสถานะภาพเอาไว้ได้ ทั้งนี้ตามรายชื่อไม่มีบริษัทเกมรายใหม่เข้ามาติด
อันดับใน NASDAQ 100 แต่อย่างใด

ติดตามข่าวเก่าที่น่าสนใจอื่นๆด้านบนเลยครับ
« Last Edit: December 20, 2012, 07:29:46 pm by ZeROOnE »

Offline aey_habit

  • administrator
  • Hero Member
  • *
  • Posts: 2156
  • Gender: Male
  • Thailand's Relaxing Clan
อ่านข่าวไปเมื่อช่วงบ่ายเกี่ยวกับบริษัท THQ คิดว่าล้อเล่นกันซะอีก ถ้าเป็นจริงขึ้นมาเนี่ยวงการผลิตเกมส์คงเศร้าน่าดู :-[

 



Sponsored links




เข้าสู่เวป Play-Asis.comได้ที่นี่ครับ Buy Video Games for Consoles and PC - From Japan, Korea and other Regions at Play-Asia.com